Vai trò của giáo dục đào tạo hướng tới phát triển kinh tế tri thức ở Việt Nam

Vai trò của giáo dục đào tạo hướng tới phát triển kinh tế tri thức ở Việt Nam
Authors: Lê, Thị Thu Huyền
Tìm hiểu khái quát về kinh tế tri thức - xu hướng phát triển kinh tế của xã hội thế kỷ 21, những thời cơ và thách thức đặt ra đối với Việt Nam khi hướng tới phát triển kinh tế tri thức. Nghiên cứu nền giáo dục, đào tạo nước ta với tư cách là khâu đột phá nhằm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao - nhân tố quyết định sự phát triển của kinh tế tri thức, những yếu cầu đối với giáo dục và đào tạo nước ta hướng tới phát triển kinh tế tri thức. Trên cơ sở đó đề xuất một số nội dung về chuẩn hóa, hiện đại hóa, dân chủ hóa, xã hội hóa giáo dục, đa dạng hóa các hình thức trường lớp, cùng các giải pháp cụ thể: xây dựng chính sách đúng đắn với nhà giáo; tổ chức nghiên cứu, cải cách chương trình, nội dung dạy học có chất lượng và thích hợp ở mọi cấp học; đổi mới, hiện đại hóa phương pháp dạy và học; chuẩn hóa và từng bước hiện đại hóa cơ sở vật chất trường học, nhất là các trường đại học; đổi mới công tác quản lý giáo dục; cải cách chế độ thi cử, tuyển chọn, đánh giá học sinh, sinh viên; huy động mọi nguồn lực đầu tư cho giáo dục, đào tạo ... nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế tri thức trong giai đoạn hiên nay...
Title: Vai trò của giáo dục đào tạo hướng tới phát triển kinh tế tri thức ở Việt Nam
Authors: Lê, Thị Thu Huyền
Keywords: Giáo dục;Kinh tế tri thức;Nguồn nhân lực;Đào tạo
Issue Date: 2008
Publisher: Đại học Quốc gia Hà Nội
Citation: 89 tr.
Abstract: Tìm hiểu khái quát về kinh tế tri thức - xu hướng phát triển kinh tế của xã hội thế kỷ 21, những thời cơ và thách thức đặt ra đối với Việt Nam khi hướng tới phát triển kinh tế tri thức. Nghiên cứu nền giáo dục, đào tạo nước ta với tư cách là khâu đột phá nhằm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao - nhân tố quyết định sự phát triển của kinh tế tri thức, những yếu cầu đối với giáo dục và đào tạo nước ta hướng tới phát triển kinh tế tri thức. Trên cơ sở đó đề xuất một số nội dung về chuẩn hóa, hiện đại hóa, dân chủ hóa, xã hội hóa giáo dục, đa dạng hóa các hình thức trường lớp, cùng các giải pháp cụ thể: xây dựng chính sách đúng đắn với nhà giáo; tổ chức nghiên cứu, cải cách chương trình, nội dung dạy học có chất lượng và thích hợp ở mọi cấp học; đổi mới, hiện đại hóa phương pháp dạy và học; chuẩn hóa và từng bước hiện đại hóa cơ sở vật chất trường học, nhất là các trường đại học; đổi mới công tác quản lý giáo dục; cải cách chế độ thi cử, tuyển chọn, đánh giá học sinh, sinh viên; huy động mọi nguồn lực đầu tư cho giáo dục, đào tạo ... nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế tri thức trong giai đoạn hiên nay
URI: http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/17594
Appears in Collections:Luận văn - Luận án (LIC)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đường Hồ Chí Minh trên biển (1959-1965)

Nhân chứng sống một thời bạo tàn